• Trang chủ
  • Cẩm Nang
  • Sổ Riêng Đồng Sở Hữu Là Gì? Những Rủi Ro Nhất Định Cần Phải Biết

Sổ Riêng Đồng Sở Hữu Là Gì? Những Rủi Ro Nhất Định Cần Phải Biết

Chia sẻ tin này:

 [tintuc]

Sổ riêng đồng sở hữu


Sổ riêng đồng sở hữu là gì? 

– Câu trả lời là “không có khái niệm sổ riêng đồng sở hữu” đó chẳng qua là chiêu trò của những môi giới cố tình nói vậy để lừa gạt khách hàng nhằm bán được Bất Động Sản, hoặc có thể là những bạn môi giới mới vào nghề còn chưa hiểu rõ vấn đề gây nên sự nhầm lẫn tai hại.

– Chúng ta khi di mua Bất Động Sản cần hiểu rõ: Hiện có 2 loại sổ là sổ riêng và sổ chung, chứ không có loại sổ riêng đồng sở hữu nào cả.


Những rủi ro khi mua nhà đất sổ chung bạn cần biết

ví dụ vể đất riêng đồng sở hữu
Ví dụ: 5 lô đất từ trái qua phải đánh số 1-5 là sổ chung

1. Rủi ro về mua bán tài sản nhà đất sổ chung.

– Cụ thể nếu chủ lô đất số 1 muốn bán hoặc vay ngân hàng, thì phải xin phép có sự đồng ý của người chủ 4 lô đất còn lại. Nếu một trong bốn người không đồng ý thì không thể bán hoặc vay được.

Thường thì chủ các lô đất sổ chung là người thân trong nhà thì dễ dàng trao đổi. Nhưng nhiều trường hợp các chủ đất là người lạ hoặc đang có tranh chấp về lợi ích thì sẽ rất khó khăn để mua bán tài sản.

2. Rủi ro về di sản thừa kế sổ đồng sở hữu

– Nếu một điều không may chủ lô đất thứ 1 bị mất, thì quyền sở hữu lô đất này sẽ được chia theo quyền thừa kế nhóm 1 2 3. 

Vì vậy, nếu như các lô đất 2,3,4,5 muốn bán hoăc vay ngân hàng sẽ cần có sự đồng ý từ người hưởng quyền thừa kế nhóm 1 2 3 của lô đất số 1. Điều này có thể xảy ra không ít khó khăn và thời gian.

3. Rủi ro xin GPXD đồng bộ các lô đất sổ chung 

– Tất cả những chủ sở hữu 1,2,3,4,5 phải xin giấy phép xây dựng (GPXD) cùng một lúc và giống nhau đồng bộ, nếu một người không ký tên đồng nghĩa là không xin được giấy phép.

4. Mua đất sổ chung gặp rủi ro về mật độ xây dựng.

– Ví dụ như đất ở đây là đất ở nông thôn, thì mật độ xây dựng chỉ được 40%. Như vậy nếu như có 2 lô đất trong đó đã xây dựng và chiếm hết 40%xây dựng rồi, thì 3 lô đất còn lai xem như bỏ không vì không thể xây dựng thêm.

5. Đất đồng sở hữu xây sai giấy phép không được hoàn công.

– Nếu như trong các lô đất đồng sở hữu trên, có lô đất số 4 chủ nhà có tiền họ xây nhà lên trước. Thay vì trong giấy phép xây 2 lầu thì họ lại đi xây 3 lầu dẫn tới việc xây sai quy định không được hoàn công.

Trường hợp này xảy ra thì cả bốn lô đất đồng sở hữu còn lại cũng không được phép xây dựng.

Trang thông tin Bất Động Sản Alonhadat24h.net


 [/tintuc]

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời