Xu Hướng Mới Của Thị Trường Bất Động Sản 2024

Chia sẻ tin này:

Xu Hướng Mới Của Thị Trường BĐS 2024

Dự báo về thị trường bất động sản 2024

Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực như chung cư, nhà riêng sẽ được ưu tiên xuất hiện trong danh mục của nhà đầu tư vì có thể tạo ra dòng tiền thường xuyên và giữ mặt bằng giá ổn định.

Đây cũng sẽ là những phân khúc Phục Hồi sớm nhất thị trường thời gian tới, trong khi đó chung cư sẽ là loại hình dẫn đầu đà phục hồi của thị trường từ nửa đầu năm 2024. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra hơn 1/3 môi giới và người tiêu dùng kỳ vọng chung cư hồi phục nhiều nhất từ nửa đầu năm sau.

Xu Hướng Mới Của Thị Trường Bất Động Sản 2024

Vị chuyên gia trên nhìn nhận diễn biến này giống với chu kỳ 10 năm trước khi thị trường rơi vào khó khăn thanh khoản tập trung vào phân khúc ở thực bằng tính chất phòng thủ và đem lại dòng tiền.

 

Thời điểm khó khăn nhất của thị trường Bất Động Sản

Theo chuyên gia bất động sản thời điểm khó khăn nhất của thị trường 2023 là khoảng tháng 6 và 7 năm nay, khi lãi suất huy động tăng, nhiều dự án lớn vẫn chưa được tháo gỡ pháp lý đến tháng 10 và 11.

Nguồn cung bắt đầu cải thiện tại cả thị trường thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, riêng khu vực phía Tây thành phố Hồ Chí Minh có khoảng ba dự án đưa ra thị trường. Tại Hà Nội nguồn cung mới tập trung ở phía Đông và phía nam.

 

Chia sẻ xu hướng mới của thị trường bất động sản 2024

Các chuyên gia cho rằng sẽ xuất hiện một số xu hướng mới về mua bán, theo đó người mua và nhà đầu tư sẽ đòi hỏi khắc Khe hơn về mặt chất lượng và tính pháp lý của các dự án, xu hướng ứng dụng dữ liệu về nhà đất trong tìm kiếm và mua bán bất động sản 2024 sẽ được người mua nhà sử dụng nhiều hơn.

Đó là các dữ liệu có lịch sử nhiều năm về biến động giá lợi nhuận đầu tư và nguồn cung cầu. Còn theo tiến sĩ “CấnVăn Lực” Chuyên gia kinh tế nhìn nhận bức tranh kinh tế vĩ mô đã có những thay đổi tích cực. Tăng trưởng kinh tế năm nay dự kiến đặt 5 đến 5,2% và lạm phát giảm còn 3 đến 3,5% trong khi đầu năm là 5%.

tiến sĩ "Cấn Văn Lực"

Đặc biệt từ đầu năm 2025 khi các luật liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực sẽ thúc đẩy đà phục hồi nhờ sự thay đổi của lãi suất tăng trưởng tín dụng và chính sách bất động sản.

 

Thị trường Bất Động Sản 2024 dự kiến đảo chiều

Các chuyên gia nhìn nhận thị trường dự kiến đảo chiều từ quý ba 2024 và có thể khởi sắc từ quý 2 2025. Bên cạnh đó với việc thông qua luật kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp tới năm 2024 luật đất đai sửa đổi dự kiến cũng có thể sẽ được thông qua sẽ mang lại những chuyển biến rất lớn cho thị trường bất động sản 2024.

Nguồn: Alo nhà đất 24h

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời