【 Bất Động Sản Quy Nhơn 】 Điểm Mạnh & Hạn Chế

Chia sẻ tin này:
[tintuc]

Thị Trường Bất Động Sản Quy Nhơn

Thời gian qua thị trường Bất Động Sản Quy Nhơn đang trở nên rất sôi động, hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai. Phải thừa nhận rằng Quy Nhơn mang trong mình rất nhiều những tiềm năng để phát triển, bên cạnh đó còn có những mặt hạn chế không thể phủ nhận được. Hãy cùng mình phân tích qua trong những nội dung sau:

Thị Trường Bất Động Sản Quy Nhơn


Những Điểm Mạnh Của Bất Động Sản Quy Nhơn

Lĩnh vực Việt Nam chúng ta luôn luôn có được lợi thế đó là du lịch. Sự phát triển về hạ tầng liên quan đến đường thủy, cảng biển và đường hàng không sẽ là một trong những cầu nối quan trọng mang lại sự thành công trong việc đầu tư vào du lịch. Ví dụ như sự đầu tư của Nha Trang vào sân bay Cam Ranh đã được khai trương vào hơn 10 năm qua, hay sân bay tại Đà Nẵng…

Đây là 2 thành phố mà chúng ta thấy được sự đột biến về du lịch trong hơn 10 năm qua. Và tại Quy Nhơn ngày nay chúng ta có sân bay Phù Cát, bên cạnh đó còn có sân bay Tuy Hòa để hỗ trợ. Vì vậy,  đi từ Quy Nhơn, Phú Yên vào đến Văn Phong Khánh Hòa sẽ hình thành chỗi 3 địa điểm phát triển rất tốt về du lịch ở khu vực miền Nam Trung Bộ. “Ông: Phạm Thanh Hưng cho biết”

Thật vậy, tại thị trường Bất Động Sản Quy Nhơn những năm qua hạ tầng giao thông đô thị tp Quy Nhơn tỉnh Bình Định có sự phát triển vượt bậc vươn lên trở thành trung tâm đô thị hiện đại tại miền trung và là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng mới của Việt Nam. Với diện tích bãi biển tuyệt đẹp cùng thiên nhiên hùng vỹ, Quy Nhơn là thành phố biển ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. 
Cảnh biển quy nhơn
Cảnh biển quy nhơn
Sắc biển xanh trong vắt cùng bãi cát trắng mịn, thành phố biển Quy Nhơn đang trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Số Liệu Ngành Du Lịch Biển Quy Nhơn

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đến Quy Nhơn đạt hơn 2,3 triệu lượt tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này có hơn 200.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 2.500 tỷ đồng tăng 49,2% so với cùng kỳ.

Định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc gia và xem du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nên hạ tầng bất động sản tại Quy Nhơn đã và đang được xây dựng mạnh mẽ. Có thể nhận thấy Quy Nhơn ngày nay đang thay da đổi thịt từng ngày với hàng loạt các công trình hạ tầng quan trọng.

Năm 2019, chính phủ đã bổ sung quy hoạch sân bay Phù Cát Bình Định trở thành sân bay Quốc tế. Nhà ga D1 Phù Cát được đưa vào khai thác nâng các chuyên bay đến với Bình Định tăng gấp 10 lần so với trước năm 2018. Và đặc biệt từ tháng 9/2019 sân bay Phù Cát sẽ chính thức khai thác các chuyến bay quốc tế đi và đến Quy Nhơn tạo nên bước ngoặc lớn trong sự phát triển du lịch nơi đây nói chung và sự phát triển của bất động sản Quy Nhơn nói riêng.
Hạ tầng tiện ích bất động sản quy nhơn
Chính quyền Bình Định hiện đang hoàn thiện các tuyến đường trục, tuyến Quốc Lộ 19B là các tuyến giao thông huyết mạch rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Phù Cát về khu kinh tế Nhơn Hội và các điểm du lịch chỉ còn 15-30 phút, tạo nên cầu nối phát triển kinh tế vượt bậc cho Quy Nhơn.

Sự phát triển đồng bộ về hạ tầng giao thông từ đường hàng không, đến đường thủy và đường bộ giúp cho giá Bất Động Sản tại Quy nhơn tăng lên nhanh chóng. Song sự phát triển đó vẫn còn gặp phải những mặt hạn chế quy không quá lớn nhưng vẫn rất cần được cải thiện để có sự bền vững về sau này.

Một Số Điểm Hạn Chế

Sau một chuyến du lịch tại Quy Nhơn Bình Định về, đa số khách đến đây đặc biệt là những khách quốc tế nhận ra một cái thiếu “khó nói” của du lịch nơi đây là chưa có hệ thống nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn tại các điểm đến DL. Điều này tưởng chừng đơn giản, mà rất cần thiết, nhất là khi DL Bình Định đẩy mạnh thu hút khách quốc tế.

Bình Định đẩy mạnh phát triển du lịch biển, song chưa có cầu tàu DL ở Quy Nhơn, Nhơn Lý, Nhơn Hải… Chưa có cảng biển du lịch, Điểm dừng chân cho khách du lịch khi đi bằng đường bộ dọc theo QL 1A, 1D, 19 và tuyến đường ven biển còn khá ít và hạn chế…
Đối với bất động sản Quy Nhơn những mặt hạn chế như vậy đã được xác định, được nhìn nhận, song khắc phục như thế nào, xây dựng hạ tầng ra sao cũng cần thời gian để hoàn thiện.

Hiện nay, phần lớn các dự án bất động sản du lịch tại Quy Nhơn Bình Định chủ yếu là đầu tư khu nghỉ dưỡng, lưu trú, mà chưa có những khu vui chơi, giải trí nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Mong rằng trong thời gian tới dự án Kỳ Co GateWay tại khu kinh tế Nhơn Hội sẽ đem đến nhiều luồng gió mới cho nơi đây với hàng ngàn những tiện ích nổi bật cùng khu căn hộ cao cấp Takashi Ocean Suite mang đậm phong cách Nhật Bản.
Takashi Ocean Suite - Dự Án căn hộ biển Kỳ Co Quy nhơn
Takashi Ocean Suite – Dự Án căn hộ biển Kỳ Co Quy nhơn
Cuối cùng là nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch Bình Định nói chung và tại Quy Nhơn nói riêng thời gian qua tăng đáng kể, song chất lượng chưa cao, chưa đồng đều về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là ngoại ngữ. Số lượng hướng dẫn viên sử dụng tiếng Anh hầu như còn khá ít, các ngoại ngữ khác như Trung, Hàn, Nhật, Pháp, Đức… càng không có. Chưa thể bắt kịp với xu thế phát triển của ngành Bất Động Sản du lịch nhanh như hiện nay tại Quy Nhơn.


[/tintuc]
Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời