Đất Nền Hội An Tăng Giá. Cơ Hội Và Thách Thức Cần Quan Tâm

Chia sẻ tin này:
[tintuc]
Với vị trí đắc địa về du lịch biển, Hội An hứa hẹn trở thành mỏ vàng thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới. Nơi đây mang trong mình tiềm năng du lịch và bất động sản nhà đất nghỉ dưỡng vô cùng lớn. Và để hiểu hơn về tiềm năng Bất Động Sản đất nền Hội An các bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua những điểm đáng đầu tư tại đây nhé.

đất nền Hội An

Tiềm năng du lịch và thu hút Bất Động Sản tại Hội An

bất động sản hội an
Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam Việt Nam. Phố Cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất bao gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. 

Huế – Đà Nẵng – Hội An là một trục du lịch tâm linh nổi tiếng, khi đến với những địa điểm này ngoài du lịch về tắm biển chúng ta còn tham quan khám phá về những địa điểm du lịch mới như là: Núi Thần Tài, Bà Nà Hill… Cùng với đó là các điểm du lịch về tâm linh như là: di tích Chùa Cầu Nhật Bản hay là Ngũ Hành Sơn, Thánh Địa Mỹ Sơn…

Đất Nền Hội An Tăng Giá Nhờ Du Lịch Và Hạ Tầng

Hiện nay, lượng khách du lịch đến với Hội An theo thống kê đang có xu hướng tăng từ 18-20%/năm, thời gian lưu trú trung bình là từ 2,5-3 ngày. Theo đó là nhu cầu về nơi lưu trú ngày một nhiều hơn tạo tiền đề cho sự tăng giá của bất động sản đất nền tại Hội An.

Không chỉ nằm gần sân bay Chu Lai tỉnh Quảng Nam, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hội An còn nắm giữ vị trí đặc biệt nằm trên con đường di sản văn hóa miền Trung bao gồm Hội An – Mỹ Sơn – Huế. Điều này cũng góp phần tạo nên nét du lịch văn hóa đầy tiềm năng.
Đất Nền Hội An Tăng Giá Nhờ Du Lịch Và Hạ Tầng

Tiềm năng to lớn về du lịch

Trước hết, về nhu cầu du lịch của khách hàng Châu Á nói chung và khách du lịch nội địa nói riêng vào những dịp cuối tuần là rất lớn và thời gian lưu trú thường từ 2-4 ngày là chủ yếu. Còn đối với lượng khách khu lịch từ Tây Âu và các khu vực quốc tế khác thì sẽ có xu hướng ở lại lâu hơn nhiều. Lý do này cũng làm cho giá đất nền Hội An ngày một tăng bởi nhu cầu xây khách sạn hoặc các điểm nghỉ dưỡng dừng chân đối với khách du lịch.

Hội An Sở Hữu hơn 7km đường bờ biển nằm trên trục đường biển 5 sao nối từ phía Nam hầm đèo Hải Vân Đà Nẵng dọc theo bờ biển Liên Triều Thuận Phước qua bán đảo Sơn trà xuôi về Phố Cổ Hội An. Từ trung tâm thành phố Hội An bạn không cần quá nhiều thời gian để tận hưởng không khí trong lành của biển, vì chỉ cách 3km từ trung tâm Tp Hội An và biển Cửa Đại một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Thật sự với một vị thế quá nhiều tiềm năng phát triển như Hội An thì những dự án Bất Động Sản lớn đổ về nơi đây để đầu tư cũng không phải là chuyện lạ. Những dự án Bất Động Sản và dự án đất nền tại Hội An đều có số vốn khủng, chủ đầu tư là những ông lớn có tiềm lực mạnh như: dự án Lavieen Hội An, dự án Opal Ocean View, dự án vinpearl hội an…

Thách thức của ngành du lịch và Bất Động Sản Hội An

Ngoài những tiềm năng lợi thế, thì du lịch Hội An hiện đang đối diện với nhiều thách thức từ trong chính nội tại ngành:

Lập quy hoạch nhiều dự án nhưng tiến độ triển khai còn chậm, chưa phân bổ kịp nguồn kinh phí thực hiện. Cụ thể như đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật tại các vùng có tiềm năng phát triển du lịch như Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm, các làng quê An Mỹ, Cẩm Kim và vùng ven biển An Bàng, Cửa Đại…

Đặc biệt, gần đây theo báo cáo tình trạng trộm cướp tài sản của du khách tại Hội An có chiều hướng tăng lên. Điều này tạo nên sự ảnh hưởng rất lớn đến khách du lịch đặc biệt là khách quốc tế.
đất nền du lịch hội an
Du lịch Hội An quá tải – Nguồn: Internet
Phân khúc thị trường khách đến Hội An biến động bất lợi. Cần phân chia dòng khách nào dành cho khách Châu Âu, cái nào dành cho khách Châu Á, cái nào khách Việt Nam. Theo ông Phan Xuân Thanh – Tổng Giám đốc Công ty EMIC – Hội An chia sẻ một sản phẩm du lịch không thể góp hết tất cả các dòng khách vào một điểm được. Điều này tạo nhiều sự biến động trong phân thị trường khách du lịch.


Biển Cửa Đại sạt lở chưa có giải pháp phù hợp.

Cùng với đó, tình trạng đô thị hóa nông thôn thiếu kiểm soát đã phá vỡ không gian làng quê.
Thứ I, là giữa phát triển với bảo tồn. thứ II, là bảo đảm môi trường du lịch với sinh kế của người dân, giữa việc giải quyết quyền lợi của doanh nghiệp và cộng đồng. Thứ III, giữa tuân thủ pháp luật với việc giải quyết những vấn đề bức xúc của doanh nghiệp.

Trong thị trường Bất Động Sản những cơ hội luôn đi kèm với khá nhiều thách thức, đầu tư BĐS đất nền Hội An hiện nay mang lại cơ hội đầu tư rất tốt nhưng cũng phát sinh những thách thức trong chính nội tại ngành.


[/tintuc]
Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời