Đất Dự Án Là Gì? Nên Mua Đất Dự Án Hay Đất Thổ Cư

Chia sẻ tin này:
Đất dự án là gì” thật ra đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người, nó có những đặc điểm gì và xu hướng thị trường hiện nay ra sao? Nên Mua Đất Dự Án Hay Đất Thổ Cư?
[/tongquan][vitri]
[/vitri] [tienich]

Dự Án

Có rất nhiều khái niệm về dự án. Chúng ta có thể hiểu dự án là một lĩnh vực hoạt động đặc thù, một nhiệm vụ cần phải thực hiện với phương pháp riêng, nguồn lực riêng và theo một kế hoạch tiến độ nhằm tạo ra một thực thể mới…

Đất dự án là gì?
– Giải thích câu hỏi của ngày hôm nay, đất nền dự án là gì? Có thể chúng ta nói về đất nền về chung cư về các dự án biệt thự nhà cao tầng…
– Vậy thì nói môm na để dễ hiểu: đất dự án là khi có một chủ đầu tư họ mua lại hoặc họ đã sở hữu một mảnh đất, và từ mảnh đất đó họ xây dựng các cơ sở hạ tầng.
  Sau khi đã làm việc và được sự chấp thuận bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đơn vị chủ đầu tư tiến hành phân lô tách thửa trên mảnh đất ấy. Cuối cùng, chủ đầu tư sẽ công bố và chào bán các sản phẩm ra ngoài thị trường, thì đây được gọi là “đất dự án“.

Phân biệt đất dự án và đất phân lô bán nền

Đất dự án

Đất dự án theo đúng nghĩa thì thường có quy mô lớn, được quy hoạch bài bản có quyết định chủ trương phê duyệt 1/500. Có nhiều các tiện ích phục vụ dân sinh như: điện, đường, trường học các cấp, y tế, trung tâm thương mại. Điển hình như tại dự án: Stella Mega City Cần Thơ, Aqua City Đồng Nai…
Đất dự án có những quy địch về xây dựng, không nhất thiết phải xây tất cả như nhau nhưng phải đảm bảo tính đồng độ theo khuôn mẫu quy định sẵn về độ cao tầng, khoảng cách lùi trước, lùi sau và mật độ xây dựng…
Đất dự án
Đất dự án

Đất phân lô bán nền Đất Thổ Cư

Có nét tương đồng với đất dự án và cũng có đơn vị triển khai xây dựng và tách thửa bán nền. Nhưng quy mô thường tương đối nhỏ và không đầy đủ các tiện ích. Thông thường tiêu chuẩn của một dự án đất phân lô bán nền bao gồm: hạ tầng giao thông nội khu, đường điện và nước.
Đất phân lô bán nền thường được xây dựng tự do không theo khuôn mẫu mang tính tự phát cao, nhưng vẫn được cấp sổ đỏ theo quy định nhà nước như: Đất thổ cư Lộc Tân Bảo Lộc, Đất Láng Dài – Bà Rịa…
Đất thổ cư phân lô bán nền
Đất thổ cư phân lô bán nền

Nên Mua Đất Dự Án Hay Đất Thổ Cư?

Đối với xu thế hiện nay thì điều này còn tùy theo nhu cầu của mỗi người. Nhưng chúng tôi sẽ phân tích thêm để đưa ra những mặt được và không được để bạn có sự lựa chọn đúng và tốt hơn.

Thứ nhất, nếu bạn muốn mua đất để xây dựng cần sự đảm bảo về chất lượng của công trình cao và bài bản. Bạn có đủ tài chính, thì có thể nên chọn mua đất dự án trong những dự án được quy hoạch đầy đủ và bài bản. Vì:
  • Giá trị Bất Động Sản của bạn sẽ bền vững lâu dài khi nằm trong khu vực dân cư quy hoạch đồng bộ.
  • Được sống trong khu dân cư an ninh và đầy đủ tiện ích. Bạn không cần phải đi đâu xa khi cần mua một món đồ, vì xung quanh bạn có đủ tất cả.
  • Con cái bạn sẽ được lớn lên trong môi trường văn minh, chất lượng khi hàng xóm xung quanh cũng là những gia đình trí thức cao giống gia đình bạn.
  • Nhưng dĩ nhiên giá đất dự án nơi đây sẽ phần nào cao hơn so với mặt bằng chung của khu vực, đây cũng là điểm bạn cần cân nhắc về mặt tài chính.
1
Thứ hai, nếu như bạn có một số tiền tương đối để mua đất tại khu vực mình muốn nhưng lại quá tầm khi chọn một lô đất nền dự án đẹp. Bạn có thể tìm mua một nền đất thổ cư được chuyển nhượng lại hoặc chọn mua đất phân lô bán nền. Và sẽ là một lựa chọn không tồi vì:
  • Bạn có thể mua được lô đất với giá rẻ hơn.
  • Xây dựng tự do theo nhu cầu mong muốn của bản thân trên diện tích đất được sở hữu.
  • Về tiện ích cũng tốt thôi nếu bạn chọn được vị trí đẹp “nhưng dĩ nhiên sẽ không hề có giá rẻ cho một vị trí BĐS đẹp” – Chỉ có giá tốt mà thôi, và bạn đã thành công khi mua được lô đất đẹp đó.
  • Tuy nhiên, với trăm ngàn những lựa chọn sẽ là thách thức và không hề dễ dàng cho những ai chưa có đủ kinh nghiệm và chưa đủ am hiểu về thị trường. Lời khuyên của chúng tôi thì các bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tư vấn BĐS tại khu vực đó để có những thông tin và lựa chọn đúng đắn.
Lời kết: Bài viết đến đây cũng khá dài rồi, chúng tôi hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn quý độc giả, trả lời được câu hỏi “Đất dự án là gì? và nên mua đất dự án hay đất thổ cư“. Mong các bạn sẽ có quyết định cho riêng mình.
Xin cảm ơn!

2


[/tienich]
Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời