Mô Hình【 Mới 】Bất Động Sản Công Nghiệp Bán – Tái Thuê

Chia sẻ tin này:
[tintuc]

Mô Hình Bất Động Sản Bán – Tái Thuê


Bất Động Sản Bán – Tái Thuê là một mô hình kinh doanh đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Trung Quốc… Tuy chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng nhiều chuyên gia về Bất Động Sản đánh giá đây là mô hình Bất Động Sản mới sẽ xuất hiện nhiều trong tương lai. 

Mô Hình Bất Động Sản Bán - Tái Thuê


Mô hình Bất Động Sản công nghiệp Bán – Tái Thuê tại Việt Nam điển hình có thể kể đến như: 

– Thương vụ bán – tái thuê nổi tiếng đầu tiên trên thị trường Bất Động Sản công nghiệp Việt Nam là nhà kho của Tập đoàn DKSH tại Bình Dương vào năm 2017. Tiếp đó là Mapletree Logistics Trust từ Singapore đã đầu tư 43 triệu USD vào kho hàng 66.800 m2 của Unilever tại Bình Dương vào năm 2018, đây là bất động sản được cho Unilever thuê lại với thời hạn 10 năm, mang lại lợi nhuận ròng ban đầu là 8,3% cho Mapletree.
Lần gần đây nhất là trong năm 2020, với giao dịch 36.000 m2 mặt bằng nhà kho tại Dĩ An, Bình Dương, được mua với giá hơn 20 triệu USD và cho thuê lại với thời hạn thuê trên 5 năm và mang lại lợi nhuận hơn 9% cho nhà đầu tư.

Lợi Ích Mang Lại Từ Mô Hình Bất Động Sản Bán – Tái Thuê

– Theo ông John Campbell, Trưởng Bộ phận BĐS Công nghiệp Savills Việt Nam cho rằng, đây là mô hình kinh doanh mới sẽ giúp “đôi bên cùng có lợi”.
+ Tức là đối với người bán, khi thực mô hình thức này họ có thể huy động vốn mà không phải di chuyển địa điểm sản xuất hoặc làm gián đoạn đến hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, họ đang bán tài sản theo tỷ giá thị trường hiện tại, có nhiều khả năng là sẽ cao hơn chi phí mua ban đầu.
+ Còn với bên mua, họ có cơ hội khai thác ngay lập tức tài sản Bất Động Sản vừa nhận chuyển nhượng với thời hạn thuê dài, nguồn thu ổn định và thường đạt biên lợi nhuận tốt ở mức 8-9%.

Cảm nhận riêng về mô hình Bất Động Sản Bán – Tái Thuê mới

Theo nhận định cá nhân, mình cảm thấy mô hình này nhất định sẽ phát triển mạnh trong tương lai tại thị trường Việt Nam bởi những lợi ích nó mang lại.
– Như chúng ta được biết, theo luật đất đai 2013 Bất Động Sản Công Nghiệp ở nước ta được nhà nước phê duyệt theo hướng chuyển giao cho thuê có thời hạn đối với các doang nghiệp trong nước và nước ngoài khi đầu tư tại Việt Nam. Thường là 50 năm hoặc gia hạn thêm tối đa không quá 70 năm. 
Nhiều trường hợp doanh nghiệp đang hoạt động tốt nhưng cần huy động vốn nhanh có thể chọn hình thức chuyển nhượng lại tất cả hoặc một phần đất cho bên mua. Cùng với đó là cam kết thuê lại dài hạn khu đất đó với mức lợi nhuận khá tốt từ 8-9%/năm có khi còn cao hơn. Điều này vừa giải quyết được nhu cầu kêu gọi vốn của doanh nghiệp vừa có thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo ra nguồn lợi nhuận cao và ngay lập tức cho nhà đầu tư nhận chuyển nhượng phần Bất Động Sản Công Nghiệp đó bằng việc cho thuê lại.
Trên đây là một vài tin tức về mô hình Bất Động Sản Bán – Tái Thuê.
[/tintuc]

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời