Không Được Công Chứng Nhà Ở Xã Hội Dưới Mọi Hình Thức Trong 5 Năm Đầu

Chia sẻ tin này:

[tintuc]

Ngăn chặn sốt giá Bất Động Sản, phó Thủ Tướng yêu cầu bình ổn thị trường.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các bộ ngành địa phương làm tốt công tác dự báo cung cầu trên cơ sở nghiên cứu quy hoạch xây dựng kế hoạch phát triển cho từng sản phẩm. Nắm chắc tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng trên cả nước.

 Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường thanh tra kiểm tra rà soát các dự án bất động sản bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật về sử dụng đất đầu tư xây dựng kinh doanh quản lý vận hành. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo thẩm quyền, đôn đốc các địa phương sớm hoàn thiện và đưa vào vận hành hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sả. Tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định lành mạnh. Bộ Tài nguyên và môi trường chủ trì nghiên cứu sửa đổi bổ sung chế độ sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất đối với một số loại hình bất động sản mới.

Không Được Công Chứng Nhà Ở Xã Hội Trong 5 Năm Đầu

Không Được Công Chứng Nhà Ở Xã Hội Dưới Mọi Hình Thức Trong 5 Năm Đầu.

Theo Điều 19 Nghị định 100 của chính phủ người mua thuê mua nhà ở xã hội không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 5 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua thuê mua nhà theo hợp đồng đã ký với bên bán, bên cho thuê. Mới đây Sở Tư Pháp thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu trưởng các tổ chức hành nghề công chứng quán triệt thực hiện nghiêm nội dung này.

Điều này đồng nghĩa các tổ chức hành nghề công chứng ở thành phố Hồ Chí Minh không được công chứng mua bán chuyển nhượng nhà ở xã hội dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 5 năm kể từ lúc trả hết tiền mua, thuê nhà ở xã hội theo hợp đồng đã ký kết.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh các thông tin cho bán nhà ở xã hội được rao bán công khai trên trang Internet như hiện nay.

Theo luật sư hành vi lách Luật mua bán nhà ở xã hội hiện nay là lập vi bằng, hợp đồng ủy quyền lập di chúc cho người mua. Tuy nhiên luật sư cảnh báo các hình thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua, chẳng hạn việc lập vi bằng chỉ có giá trị khi cả hai bên cùng tuân thủ nhưng nếu một trong hai tranh chấp thì người mua bị thiệt thòi. Vì đây không phải là giao dịch đảm bảo. Cùng với việc lập di chúc thì chủ yếu dựa vào ý chí của người lập, trường hợp người lập di chúc thay đổi thì người mua sẽ ôm rủi ro.

+ Đăng bởi: QTV Alo Nhà Đất 24H

+ Ngày: 14/10/2020

+ Website: alonhadat24h.net
[/tintuc]

Chia sẻ tin này:

Các tin liên quan

Trả lời